Tổng Hợp Kinh Nghiệm Nuôi Gà Chọi Khỏe Mạnh Săn Chắc

Một trong những vũ khí cần thiết để có thể hạ gục được đối thủ trong trận đấu phải kể đến là kinh nghiệm nuôi gà chọi khỏe. Từ đó chủ nhân sẽ được cảm nhận những giây phút thư giãn, thoải mái nhất. Vậy làm thế nào để có thể chăm sóc gà tốt và khoa học? Cùng theo dõi bài viết Gà Chọi Việt Nam để trả lời câu hỏi này nhé.

Thế nào là gà chọi khỏe?

Mục lục

Trước khi tìm hiểu về các kinh nghiệm nuôi gà chọi khỏe thì anh em cần phải biết được thế nào là một chú gà chọi mạnh khỏe. Đó là chú gà to lớn, da dẻ hồng hào và thể hiện được sức mạnh trong từng cú đá ở trận chiến. 

Thế nào là gà chọi khỏe?
Thế nào là gà chọi khỏe?

Gà luôn sung sức chiến đấu chắc chắn sẽ đá có lực hơn những chú gà ốm yếu. Những cú đá phải khiến cho gà đối phương đau đớn, mất sức thậm chí là gục ngã. Khi cú ra đòn có lực sẽ tạo ra những âm thanh mạnh, vang tùy thuộc vào các vị trí khác nhau trên cơ thể gà đối thủ.

Xem thêm:  Công thức dinh dưỡng cho gà siêu thịt - Hướng dẫn toàn diện

Kinh nghiệm nuôi gà chọi khỏe hiệu quả nhất hiện nay

Dưới đây là một vài kinh nghiệm nuôi gà chọi khỏe được các chuyên gia chia sẻ mà anh em có thể tham khảo.

Kinh nghiệm nuôi gà chọi khỏe
Kinh nghiệm nuôi gà chọi khỏe

Thức ăn chính

Thóc thông thường sẽ là thức ăn chính của gà. Để loại bỏ hoàn toàn các hạt lép thì thóc sẽ được đem ngâm. Những người có điều kiện thì có thể cho gà ăn thóc ngâm đã mọc mầm. Như vậy thì thành phần dinh dưỡng sẽ cao hơn rất nhiều so với thóc bình thường.

Bổ sung mồi, chất tanh hàng ngày

Ngoài thức ăn chính ra thì các loại mồi thêm là những thức ăn không thể thiếu trong kinh nghiệm nuôi gà chọi khỏe. Các loại được sử dụng nhiều nhất chủ yếu là thịt lợn, thịt bò hoặc bò sát. Những loại bổ sung này nên cho ăn vào buổi trưa để đảm bảo gà có thể tiêu hóa tốt nhất.

Bổ sung các loại rau, vitamin và khoáng chất

Để giúp gà tạo cảm giác mới mẻ và không bị xót ruột thì người chăm nuôi gà cần bổ sung thêm các loại rau xanh để tăng cường dưỡng chất. Các loại rau chủ yếu được sử dụng như rau muống, cà chua, bí đỏ, dưa hấu,…

Tiếp đến trong kinh nghiệm nuôi gà chọi khỏe không thể thiếu đó là các loại vitamin, canxi và khoáng chất thiết yếu giúp cho gà trở nên mạnh khỏe hơn. Đây là cách mà các chủ kê thường sử dụng để giúp cho gà đá tốt và có lực hơn. Ngoài ra anh em cũng cần tham khảo các sản phẩm dinh dưỡng từ các cửa hàng thuốc thú y.

Xem thêm:  Nuôi Gà Đá Bo Lớn - Hướng Dẫn Nuôi Dành Cho Người Mới Bắt Đầu
Bổ sung các loại rau, vitamin và khoáng chất
Bổ sung các loại rau, vitamin và khoáng chất

Luyện tập thể dục hàng ngày

Giống với con người thì các chú gà chọi cũng cần luyện tập thể dục hàng ngày để nâng cao sức khỏe. Mỗi ngày các chú gà có thể sử dụng những loại dụng vụ chuyên nghiệp để tập luyện để tăng lực, tăng cường bó cơ chân, cơ đùi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại máy chạy mà chủ kê có thể tham khảo.

Tập luyện vần đòn, vần hơi

Theo kinh nghiệm nuôi gà chọi khỏe, trong 1 tháng các chủ kê có thể xen kẽ thêm các buổi vần hơi cho gà chiến của mình. Điều này vừa giúp tăng lực cho gà và giúp gà không bị chấn thương quá nặng. Các buổi vần hơi này nên diễn ra khoảng từ 3-5 hồ chơi. 

Kết hợp với vần hơi thì khoảng 1 tháng nên có 2 đến 3 lần vần đòn. Anh em cần lưu ý đến vấn đề chọn trạng gà và bọc cựa thật cẩn thận. Việc này sẽ giúp gà trở nên dạn đòn hơn, chịu đau tốt hơn và tăng cường thể trạng. Các hồ đòn nên lựa chọn là 5-6 hồ.

Thường xuyên om bóp gà

Một trong những kinh nghiệm nuôi gà chọi khỏe chính là phải om bóp gà thường xuyên bằng các bài thuốc dân gian. Việc này sẽ khiến cho da của gà đỏ, dày hơn và đảm bảo gà không bị mốc. Gà chọi bị mốc là nỗi ám ảnh của đa số người nuôi gà. Một vài bài thuốc mà anh em chơi gà có thể tham khảo như: ngâm nước nóng với nước nghệ, quế và rượu,…

Xem thêm:  Hợp Tác Chăn Nuôi Gia Công - Giải pháp chăn nuôi hiệu quả

Ngoài ra cũng cần phơi nắng hàng ngày cho gà để có thể tổng hợp vitamin D dưới ánh nắng hiệu quả nhất. Từ đó giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa canxi trong cơ thể gà. Và đặc biệt không được để gà dưới sương trong đêm tối sẽ khiến gà bị hen khẹc khó thở.

Cách huấn luyện gà chọi

Mục đích chính của nuôi gà chọi là để thi đấu. Kinh nghiệm nuôi gà chọi khỏe thì cũng cần phải dùng đến các bài huấn luyện bài bản. Người nuôi huấn luyện ra sao thì khi chiến đấu sẽ như vậy.

Khi chăm nuôi, các chủ kê không nên nhốt gà quá lâu trong chuồng. Phải tạo cho chúng không gian để có thể hoạt động linh hoạt, cơ bắp săn chắc và khỏe mạnh. Đồng thời phải dạy cho gà cách ra đòn tấn công đối phương cũng như làm sao để phòng thủ cho bản thân. Như vậy thì khi thi đấu mới không dễ dàng bị đánh gục.

Cách huấn luyện gà chọi
Cách huấn luyện gà chọi

Bài viết trên đã tổng hợp những kinh nghiệm nuôi gà chọi khỏe từ các chuyên gia. Chúc cho các chủ kê sẽ áp dụng thành công và tạo ra được các chiến kê xuất sắc, đánh đâu thắng đó.

Có thể bạn quan tâm

Gà bị Newcastle là gì? Cách điều trị hiệu quả cho chiến kê

Gà bị Newcastle chắc chắn không còn là căn bệnh quá xa lạ với những ai [...]

Tìm hiểu chi tiết về cách nuôi gà chọi con khỏe mạnh 2024

Cách nuôi gà chọi con cần thực hiện đúng các yêu cầu để thiết lập [...]

Luật Đá Gà Thomo Mới Nhất | Kinh Nghiệm Cá Cược Đá Gà 2024

Đá gà Thomo mới nhất không chỉ có số lượt tìm kiếm đông nhất hiện [...]

Đá Gà Trực Tiếp Thomo 24/7 Và Một Số Thông Tin Hấp Dẫn

Đá gà trực tiếp Thomo 24/7 là một bộ môn giải trí được nhiều người chơi [...]

Tổng Hợp Kinh Nghiệm Nuôi Gà Chọi Khỏe Mạnh Săn Chắc

Một trong những vũ khí cần thiết để có thể hạ gục được đối thủ [...]

Chăn nuôi gà công nghiệp là gì? Lợi ích của chăn nuôi gà 2024

Chăn nuôi gà công nghiệp là một hình thức sản xuất gia cầm quy mô [...]

Chăn nuôi gà đẻ trứng tại nhà cho người mới bắt đầu 2024

Chăn nuôi gà đẻ trứng là một trong những lĩnh vực chăn nuôi gia cầm [...]

Chăn nuôi gà trắng hiệu quả cho năng suất cao năm 2024

Chăn nuôi gà trắng là một lĩnh vực nông nghiệp rất quan trọng và đang [...]

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *